โดยปกติ เราจะอัพค่าStat ที่จะทำให้สายอาชีพนั้นๆมีค่าพลังโจมตีที่รุนเเรงขึ้น เเต่ถ้าหากค่าStatที่ทำให้สายอาชีพนั้นๆมีค่าพลังโจมตีที่รุนเเรงขึ้นเต็ม 32726 เราจะนำStatพวกนี้ไปทำอะไรหนะเหรอ?
ผมขอเเนะนำเเบบในความคิดของผมว่า ถ้าหากค่าStatที่ที่จะทำให้สายอาชีพนั้นๆมีค่าพลังโจมตีที่รุนเเรงขึ้นเต็ม เราก็นำค่าAP
ที่เหลือไปลงในทางค่าStatที่จะทำให้เราโดนโจมตีได้ยากขึ้น นั้นก็คือLuk ซึ่งมันจะทำค่าพลังโจมตีของเราติดCrictical
Crictical คือค่าพลังโจมตีที่มากกว่าปกติที่เกมกำหนดไว้ ( ก็คือค่าพลังโจมตีที่ขึ้นอยู่กับดวงหนะ หากติดCrictical มันจะเปนตัวเลขสีชมพูนะครับ )
หากค่าStat : Luk เยอะ โอกาสโดนโจมตีจะน้อยลง เเละทำให้ค่าพลังโจมตีของเรา ติดCrictical ! *0*
เช่น : Bowman อาชีพนักธนู โดยปกติ คนที่จุติไม่เยอะมาก ก็ต้องอัพDex ไว้ก่อนใช่มั้ยครับ?
เเต่ถ้าหากคนที่จุติเยอะเเล้วหนะ ค่าDex จะเต็ม 32726 ซึ่ง ถ้ามันมากไปกว่านั้น ก็คงไม่ดีสักเท่าไหร่หรอก
เพราะฉะนั้น เราก็จะเอาค่าAP หลังจากค่าStatที่จะทำให้สายอาชีพนั้นๆมีค่าพลังโจมตีที่รุนเเรงขึ้นนั้นเต็ม ไปเพิ่มให้
Luk ซึ่งมีคุณสมบัติตามที่ผมได้พูดไว้เมื่อสักครู่นี้
เเต่ในกรณีของอาชีพThief (โจร)ที่มีค่าStat : Luk ที่เป็นค่าStatที่จะทำให้สายอาชีพนั้นๆมีค่าพลังโจมตีที่รุนเเรงขึ้นอยู่เเล้ว
ไปเพิ่มไม่ได้ ผมจึงเเนะนำว่า หากเป็นอาชีพThief เเล้วค่าStat : Luk เต็ม ให้นำค่าAPที่เหลือ ไปเพิ่มค่าStat : Str ดีที่สุด
เนื่องจากอาชีพ Thief มี อยู่ 2 สาย ซึ่ง มีโอกาสช้ค่าStat : Str อยู่สูงพอสมควร [ Assassin : หากศัตรูเข้ามาใกล้ๆ ก็จะชก
ศัตรุที่เข้ามาใก้ลๆ ซึ่งความเเรงขึ้นอย่กับ ค่าStat : Str ] [ Bandit : โดยปกติ มันควรจะเเรงตาม ค่าStat : Str ด้วยซ้ำไป
แต่ผมก็ไม่ทราบว่าทำไมมันถึงเเรงตาม ค่าStat : Luk เป็นหลัก เนื่องจากมันเป็นอาชีพสายอัดระยะประชิด มันก็ควรเเรงตาม
ค่าStat : Str เเต่ก็เเค่เกมอะนะครับ ตามๆมันไปเถอะ = =" ] เพราะฉะนั้น เมื่อThief มี ค่าStat : Luk ถึง 32726 เมื่อไร
ก็นำไปเพิ่มให้กับ ค่าStat : Str ได้เลยนะครับ
ขอย้ำนิดนึง : อาชีพทุกอาชีพ ให้นำค่าAPไปเพิ่มให้ ค่าStat : Luk ทั้งหมด ยกเว้น อาชีพ Thief ที่ควรนำ ค่าAP ไปเพิ่มให้
ค่าStat : Str นะครับ หากท่านเพิ่ม ค่าStat ทั้ง 2 ที่ผมพูดไปนเต็มเเล้ว ก็ให้ท่านเพิ่มตามความต้องการของท่านได้เลย
ส่วนคนที่ ค่าStat : Str / Dex / Int / Luk เต็ม32726หมดเเล้ว ก็คงต้องปล่อยให้ ค่าApอยู่ไปปล่าวๆอะครับ= ="
เพิ่มเติมติดต่อผมทางเว็บบบอร์ดนะครับ By : [GM]Pegasia
ผมขอเเนะนำเเบบในความคิดของผมว่า ถ้าหากค่าStatที่ที่จะทำให้สายอาชีพนั้นๆมีค่าพลังโจมตีที่รุนเเรงขึ้นเต็ม เราก็นำค่าAP
ที่เหลือไปลงในทางค่าStatที่จะทำให้เราโดนโจมตีได้ยากขึ้น นั้นก็คือLuk ซึ่งมันจะทำค่าพลังโจมตีของเราติดCrictical
Crictical คือค่าพลังโจมตีที่มากกว่าปกติที่เกมกำหนดไว้ ( ก็คือค่าพลังโจมตีที่ขึ้นอยู่กับดวงหนะ หากติดCrictical มันจะเปนตัวเลขสีชมพูนะครับ )
หากค่าStat : Luk เยอะ โอกาสโดนโจมตีจะน้อยลง เเละทำให้ค่าพลังโจมตีของเรา ติดCrictical ! *0*
เช่น : Bowman อาชีพนักธนู โดยปกติ คนที่จุติไม่เยอะมาก ก็ต้องอัพDex ไว้ก่อนใช่มั้ยครับ?
เเต่ถ้าหากคนที่จุติเยอะเเล้วหนะ ค่าDex จะเต็ม 32726 ซึ่ง ถ้ามันมากไปกว่านั้น ก็คงไม่ดีสักเท่าไหร่หรอก
เพราะฉะนั้น เราก็จะเอาค่าAP หลังจากค่าStatที่จะทำให้สายอาชีพนั้นๆมีค่าพลังโจมตีที่รุนเเรงขึ้นนั้นเต็ม ไปเพิ่มให้
Luk ซึ่งมีคุณสมบัติตามที่ผมได้พูดไว้เมื่อสักครู่นี้
เเต่ในกรณีของอาชีพThief (โจร)ที่มีค่าStat : Luk ที่เป็นค่าStatที่จะทำให้สายอาชีพนั้นๆมีค่าพลังโจมตีที่รุนเเรงขึ้นอยู่เเล้ว
ไปเพิ่มไม่ได้ ผมจึงเเนะนำว่า หากเป็นอาชีพThief เเล้วค่าStat : Luk เต็ม ให้นำค่าAPที่เหลือ ไปเพิ่มค่าStat : Str ดีที่สุด
เนื่องจากอาชีพ Thief มี อยู่ 2 สาย ซึ่ง มีโอกาสช้ค่าStat : Str อยู่สูงพอสมควร [ Assassin : หากศัตรูเข้ามาใกล้ๆ ก็จะชก
ศัตรุที่เข้ามาใก้ลๆ ซึ่งความเเรงขึ้นอย่กับ ค่าStat : Str ] [ Bandit : โดยปกติ มันควรจะเเรงตาม ค่าStat : Str ด้วยซ้ำไป
แต่ผมก็ไม่ทราบว่าทำไมมันถึงเเรงตาม ค่าStat : Luk เป็นหลัก เนื่องจากมันเป็นอาชีพสายอัดระยะประชิด มันก็ควรเเรงตาม
ค่าStat : Str เเต่ก็เเค่เกมอะนะครับ ตามๆมันไปเถอะ = =" ] เพราะฉะนั้น เมื่อThief มี ค่าStat : Luk ถึง 32726 เมื่อไร
ก็นำไปเพิ่มให้กับ ค่าStat : Str ได้เลยนะครับ
ขอย้ำนิดนึง : อาชีพทุกอาชีพ ให้นำค่าAPไปเพิ่มให้ ค่าStat : Luk ทั้งหมด ยกเว้น อาชีพ Thief ที่ควรนำ ค่าAP ไปเพิ่มให้
ค่าStat : Str นะครับ หากท่านเพิ่ม ค่าStat ทั้ง 2 ที่ผมพูดไปนเต็มเเล้ว ก็ให้ท่านเพิ่มตามความต้องการของท่านได้เลย
ส่วนคนที่ ค่าStat : Str / Dex / Int / Luk เต็ม32726หมดเเล้ว ก็คงต้องปล่อยให้ ค่าApอยู่ไปปล่าวๆอะครับ= ="
เพิ่มเติมติดต่อผมทางเว็บบบอร์ดนะครับ By : [GM]Pegasia